LVMH and Lisa from BLACKPINK: A Powerful Partnership in Luxury Fashion

LVMH จับมือ ลิซ่า BLACKPINK: พันธมิตรทรงพลังแห่งวงการแฟชั่นหรู

...

LVMH จับมือ ลิซ่า BLACKPINK: พันธมิตรทรงพลังแห่งวงการแฟชั่นหรู

Luxury Fashion ไม่ใช่เพียงแค่เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่กำหนดเทรนด์ แต่คือบุคคลที่สวมใส่มันด้วย และหากมีใครสักคนที่สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนให้วงการนี้ได้ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” (Lisa BLACKPINK) คือคนนั้น ทำให้การร่วมมือระหว่างลิซ่าและ LVMH กลุ่มธุรกิจลักชัวรีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ไม่ใช่เพียงแค่การแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ แต่คือการเชื่อมต่อระหว่างสองอาณาจักรที่ทรงพลังที่สุดระหว่าง K-pop และ Luxury Fashion ตั้งแต่การร่วมงานกับ Celine ไปจนถึงการปรากฏตัวบนเวทีงานระดับโลก โดยลิซ่าไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้สวมใส่สินค้าแฟชั่นเท่านั้น แต่เธอคือนิยามใหม่ของสไตล์ที่สะท้อนถึงความทันสมัย ความมั่นใจและความเอ็กซ์คลูซีฟอย่างแท้จริง และบทความต่อไปนี้คือเรื่องราวของความร่วมมือที่กำลังเขย่าวงการและเปลี่ยนแปลงนิยามของแบรนด์หรูตลอดไป

...

เมื่ออาณาจักรลักชัวรีโคจรมาพบ ‘ลิซ่า’ ไอดอลระดับโลก

ในวงการของ Luxury Fashion ไม่มีอาณาจักรใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่า LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton SE) กลุ่มธุรกิจลักชัวรียักษ์ใหญ่ที่ครอบครองแบรนด์แฟชั่นระดับไอคอนิก เช่น Louis Vuitton, Dior, Fendi, Givenchy และอีกมากมาย และเมื่อพูดถึงอิทธิพลแฟชั่นระดับโลกในวงการ K-pop ไม่มีชื่อใดโดดเด่นไปกว่า ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินมากความสามารถที่ไม่เพียงแค่สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรี แต่ยังกลายเป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุค ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Celine หนึ่งในแบรนด์ภายใต้เครือ LVMH โดยลิซ่าได้กลายเป็นตัวแทนของสไตล์ที่ทั้งหรูหรา เท่ และไร้ที่ติ ไม่เพียงแต่เธอจะสามารถดึงดูดความสนใจจากวงการแฟชั่นได้อย่างกว้างขวาง แต่เธอยังทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะเจเนอเรชันที่เติบโตมากับวัฒนธรรม K-pop ความร่วมมือระหว่าง LVMH และลิซ่า จึงเป็นมากกว่าการตลาด แต่มันคือการผสมผสานของศิลปะ แฟชั่น และวัฒนธรรม ที่ช่วยขับเคลื่อนวงการแฟชั่นระดับโลกและสร้างอิทธิพลที่ไม่มีใครอาจมองข้ามได้

...

‘ลิซ่า’ Brand Ambassador ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนวงการแฟชั่น

บทบาทของลิซ่าในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Celine ไม่ได้เป็นเพียงแค่การโปรโมตสินค้า แต่คือการหลอมรวมตัวตนของเธอเข้ากับ DNA ของแบรนด์ เธอไม่ได้เป็นเพียงไอดอลระดับโลกแต่ยังเป็นตัวแทนของความมั่นใจ ความเป็นตัวของตัวเอง และความโก้หรูในแบบ effortless ซึ่งเป็นหัวใจของแบรนด์ Celine และแน่อนว่าความร่วมมือระหว่าง Lisa และเครือ LVMH ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเป็นหน้าตาของแบรนด์เท่านั้น แต่เป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการแฟชั่นไฮด์เอนที่ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นไปอีก โดยลิซ่าได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราและทันสมัยในรูปแบบที่เข้ากับกลุ่มคนในยุคปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบ สไตล์ของเธอสะท้อนถึงความคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุคและยังตอบโจทย์ผู้คนได้ในทุกช่วงวัย โดยเฉพาะแฟชั่นนิสต้ารุ่นใหม่ที่หลงใหลในโลกของ K-pop แต่ที่สำคัญอิทธิพลของเธอไม่ได้จำกัดแค่ในวงการ K-pop เท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงโลกของ Luxury Fashion ที่แบรนด์ระดับโลกต่างต้องการครองใจกลุ่มลูกค้า ลิซ่าสามารถทำให้ Celine เป็นที่ต้องการมากขึ้นละทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูทันสมัยและเข้าถึงได้ง่ายสำหรับเจเนอเรชันใหม่อีกด้วย

...

‘ลิซ่า’ เจิดจรัสในงาน Luxury Gala 2025

เมื่อพูดถึงช่วงเวลาสำคัญของ ลิซ่า BLACKPINK ในโลกของ Luxury Fashion หนึ่งในไฮไลต์ที่ไม่อาจมองข้ามคือการปรากฏตัวของเธอในงาน Luxury Gala 2025 ที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ซึ่งเป็นเวทีรวมตัวของเหล่าดีไซเนอร์ เซเลบริตี้ และบุคคลสำคัญในวงการลักชัวรี ซึ่งลิซ่าเลือกสวมชุดจาก Celine ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ภายใต้การดูแลของ Hedi Slimane คือมีความเรียบหรู โฉบเฉี่ยว และเต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหล ทำให้แบรนด์ Celine โดดเด่นขึ้นได้ในค่ำคืนแห่งลักชัวรี โดยลุคของเธอไม่ใช่เพียงแค่การแต่งตัวออกงานธรรมดา แต่เป็นการประกาศถึงพลังของอิทธิพลแฟชั่นที่สามารถสะกดทุกสายตาได้ และเมื่อภาพของลิซ่าในค่ำคืนนั้นถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแน่นอนว่ามันกลายเป็นกระแสไวรัลในทันที แฟนๆ ต่างพากันชื่นชมความสง่างามของเธอ และนักวิจารณ์แฟชั่นหลายคนยกย่องว่าเธอสามารถทำให้ Celine ดูมีชีวิตชีวาและร่วมสมัยมากขึ้น งานนี้ไม่เพียงแค่เป็นช่วงเวลาที่ลิซ่าเฉิดฉาย แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความสามารถของเธอในการเป็นผู้นำเทรนด์และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ ซึ่งในค่ำคืนแห่งลักชัวรี Celine และลิซ่า ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาเป็นมากกว่าคู่หูในวงการแฟชั่น แต่เป็นพลังที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างงดงามและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

...

พลังโซเชียลมีเดียของ ‘ลิซ่า’ ที่พาแบรนด์สู่สายตาทั่วโลก

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ LVMH เลือก ลิซ่า BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ คืออิทธิพลแฟชั่นมหาศาลของเธอบนโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวของเธอกลายเป็นที่สนใจทั่วโลก ลิซ่านั้นมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 100 ล้านคน ซึ่งหมายความว่าเมื่อเธอสวมใส่ Celine หรือแบรนด์อื่นในเครือ LVMH ผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ระดับประเทศแต่ขยายไปถึงทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทุกลุคที่ลิซ่าโพสต์แชร์บนแอคเค้าท์ของเธอกลายเป็นกระแสที่ทำให้สินค้าของ LVMH กลายเป็นที่ต้องการในทันที นี่คือกลยุทธ์ที่ LVMH ใช้เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มความนิยมให้กับแบรนด์ต่างๆ และการที่ลิซ่ามีอิทธิพลต่อแฟชั่นนิสต้าเจเนอเรชั่นใหม่ ทำให้ LVMH สามารถใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือหลักในการโปรโมตสินค้าของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจาก Instagram แล้วนั้น ลิซ่ายังเป็นที่รู้จักในแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกมากมาย เช่น TikTok และ Weibo ซึ่งช่วยเสริมความเข้าถึงให้กับแบรนด์ให้กว้างยิ่งขึ้น การที่ลิซ่ามีอิทธิพลต่อความนิยมของสินค้าในระดับ global นี้ทำให้ LVMH สามารถใช้เธอในการสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดแบบดิจิทัล ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์โดยเฉพาะในตลาดเอเชียและอเมริกาซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญของ LVMH นั่นเอง

อนาคตของ ‘ลิซ่า’ กับ ‘LVMH’

แม้ว่าลิซ่าจะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์หลักของ Celine แต่ยังมีแบรนด์ในเครือ LVMH ที่เคยร่วมงานกับเธอแล้ว เช่น BVLGARI ซึ่งลิซ่าเคยเป็น Global Brand Ambassador มาก่อน และยังมีความเป็นไปได้ที่แบรนด์อื่นในเครือ LVMH จะร่วมงานกับเธอเช่นเดียวกันในอนาคต Louis Vuitton หรือ Dior เนื่องจากลิซ่ามีความสามารถในการเชื่อมโยงกับทั้งตลาดแฟชั่นและวัฒนธรรม K-pop ได้อย่างลงตัว โดยการเข้าถึงกลุ่มผู้ชมทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ทำให้เธอเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์หรูเหล่านี้ นอกจากนั้นสมาชิกคนอื่นๆ ของ BLACKPINK อย่าง เจนนี่ ที่ทำงานร่วมกับ Chanel โรเซ่ กับ Saint Laurent และ จีซู กับ Dior ก็ล้วนมีบทบาทสำคัญในวงการ Luxury Fashion เช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้ BLACKPINK นั้นกลายเป็นกลุ่มศิลปินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการแฟชั่นระดับโลก ทำให้ความร่วมมือระหว่าง LVMH และสมาชิก BLACKPINK จึงมีโอกาสที่จะเติบโตและขยายสู่โอกาสใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเรื่อยๆ และ LVMH ไม่เพียงแต่จะได้ประโยชน์จากการสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย แต่ยังทำให้แบรนด์ต่างๆ ในเครือสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับ K-pop และอินฟลูเอนเซอร์ระดับโลกได้อีกด้วย

Recommended

    LVMH and Lisa from BLACKPINK: A Powerful Partnership in Luxury Fashion | SASOM