2025 SASOM FAQs All Q&A You Must Know!

รวม SASOM FAQs คำถามที่ทุกคนอยากรู้ วันนี้มาคลายทุกข้อสงสัยให้กระจ่าง! SASOM คืออะไร? ดีกว่าที่อื่นยังไง? ผ่อนจ่ายได้ไหม? ของแท้หรือเปล่า?

...

2025 SASOM FAQs รวมคำถามที่ทุกคนอยากรู้!

สวัสดีชาว SASOM! วันนี้เป็นคิวของบทความพิเศษ SASOM FAQs ฉบับปี 2025 ที่จะรวมทุกข้อสงสัย คำถามที่ทำให้ข้องใจเกี่ยวกับ SASOM มาตอบให้คลายสงสัยกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดู!

...

SASOM คืออะไร?

SASOM คือแพลตฟอร์มตัวกลางสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่รวบรวมไอเทม Streetwear, Luxury, ของแบรนด์เนม, ของหายาก, Art Toys และของสะสมมากกว่า 10,000 รายการ การันตีด้วยยอดซื้อขายในแพลตฟอร์มหลักร้อยล้านบาท โดยการเป็นตัวกลางที่เราหมายถึงนั้นคือการสร้างระบบนิเวศในการซื้อ-ขายที่ดีให้ทั้งกับ ผู้ซื้อ (Buyer) และผู้ขาย (Seller) ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความมั่นใจในการทำธุรกรรมทางออนไลน์ของทุกฝ่าย เพื่อสร้าง Community ที่ยั่งยืนนั่นเอง!

...

ซื้อของในแอป SASOM ดีกว่าที่อื่นยังไง?

3 เหตุผลที่ทำให้การซื้อของในแอป SASOM ดีกว่าที่อื่น คือ 1. สินค้าจาก SASOM เป็นของแท้ทุกชิ้น โดยทีมงาน SASOM จะเป็นผู้ตรวจสอบรายละเอียดของสินค้าทุกชิ้นก่อนส่งถึงมือคุณ 2. การซื้อขายที่ง่าย สะดวก ปลอดภัย บริการส่งด่วนได้รับของถึงมือในวันเดียวทันที! 3. SASOM จะจัดโปรโมชัน ดีลเดือด ราคาพิเศษ ให้กับลูกค้าทุกคนตลอดเวลา

...

SASOM ใครเป็นคนตรวจสอบของแท้-ปลอม แล้วใช้เวลานานไหม?

ทันทีที่สินค้าจากผู้ขาย (Seller) มาถึงมือ SASOM กระบวนการตรวจสอบ (Authentication) ของ SASOM จะดำเนินการผ่านทีมตรวจสอบที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง ซึ่งนอกจากการตรวจสอบว่าสินค้าเป็นของแท้หรือปลอมแล้ว พวกเรายังตรวจไปถึงคุณภาพสินค้าว่าเป็นไปตามมาตรฐานของเราหรือไม่ เพื่อให้ทุกคนได้รับสินค้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยกระบวนการเหล่านี้จะอยู่ราว 1-2 วัน แต่! ถ้าสินค้าที่คุณสั่งเป็นสินค้าพร้อมจัดส่ง R2S (Ready to Ship) ก็จะไม่ต้องเสียเวลาตรวจสอบ เพราะว่า SASOM ตรวจสอบให้ก่อนเก็บเข้าคลังอยู่แล้วนั่นเอง

...

SASOM จ่ายเงินยังไง?

การชำระเงินบน SASOM ทำได้ 6 ช่องทาง คือ 1. บัตรเครดิต/เดบิต (Credit/Debit Card) 2. โมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) 3. โอนผ่านธนาคาร (PromptPay) 4. ผ่อนผ่านบัตรเครดิต 5. ทรูมันนี่ วอลเล็ท (TrueMoney Wallet) 6. Alipay โดยทั้งหมดนี้คือช่องทางหลักในการชำระเงินกับ SASOM เท่านั้น! SASOM ไม่มีเก็บเงินปลายทาง และไม่มีการติดต่อหลังไมค์เพื่อส่งเลขบัญชีให้โอนทุกกรณี! ดังนั้นโปรดระวังเพจปลอมและการฉ้อโกง ถ้าหากเจอสามารถส่งเบาะแสมาให้ SASOM ได้ตลอดเวลา

...

SASOM ผ่อนชำระได้ไหม?

SASOM สามารถผ่อนชำระได้! เพียงทำรายการตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไปผ่านบัตรเครดิตธนาคารที่ร่วมรายการ อาทิ ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย (KTC), กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB), ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) และธนาคารยูโอบี (UOB) โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามตาราง

...

SASOM ทำไมยกเลิกออเดอร์ไม่ได้?

SASOM ขออภัยที่คุณไม่สามารถยกเลิกออเดอร์ที่สั่งไปแล้วได้ เนื่องจากผู้ขาย (Seller) ได้จัดส่งสินค้ามายัง SASOM แล้ว แต่คุณสามารถนำสินค้าที่ไม่ต้องการมาวางขายผ่าน SASOM ได้ในภายหลัง

...

SASOM ส่งของยังไง?

SASOM มีวิธีการจัดส่งสินค้า 3 ช่องทางด้วยกัน 1. การจัดส่งปกติ (ภายในประเทศ) ผู้ซื้อ (Buyer) จะได้รับสินค้าภายใน 3-7 วัน โดยทาง SASOM มีอัตราการคิดค่าจัดส่งสำหรับสินค้าทุกรายการ 2. บริการจัดส่งด่วน (กรุงเทพฯ และปริมณฑล) คือบริการจัดส่งผ่านเมสเซนเจอร์เฉพาะสินค้าประเภท “สินค้าพร้อมจัดส่ง” (Ready to Ship) โดยผู้ซื้อสามารถเลือกรับสินค้าภายในวันที่สั่งซื้อ หรือกำหนดวัน/เวลารับสินค้าได้! แต่ถ้าหากต้องการรับสินค้าวันเดียวกับที่สั่ง ต้องทำรายการก่อน 16:00 น. 3. การจัดส่งไปต่างประเทศ ดังนี้ ลาว, บรูไน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนิเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, มัลดีฟส์, เวียดนาม, เมียนมาร์, ออสเตรเลีย, จีน, สวิตเซอร์แลนด์,สหรัฐอเมริกา, กัมพูชา, นิวซีแลนด์

...

ถ้าสินค้ามีปัญหาต้องติดต่อใคร? ยังไง?

ถ้าหากใครพบปัญหาเกี่ยวกับสินค้าที่ได้รับหรือบริการอื่นๆ จาก SASOM สามารถติดต่อได้ทั้งทางเบอร์โทรศัพท์: 0944177272 (8.00-18.00 น.) และ Line OA: @sasom หรือ Email: contact@sasom.co.th ก็ได้ เรามีแอดมินที่คอยบริการเพื่อคลายความกังวลของทุกคน

...

SASOM ปฏิเสธออเดอร์ได้ไหม ถ้าไม่พึงพอใจ?

SASOM ขออภัยมา ณ ที่นี้ แต่คุณไม่สามารถปฏิเสธหรือยกเลิกออเดอร์ที่สั่งไปแล้วได้ เนื่องจาก SASOM ไม่มีนโยบายคืนสินค้า ยกเว้นในกรณีที่ คุณเชื่อว่าสินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าผิดลิขสิทธิ์ (ของปลอม) หรือสภาพสินค้าไม่ตรงตามสภาพที่ระบุไว้เมื่อตอนทำการสั่งซื้อ ทั้งนี้หากคุณต้องการคืนสินค้า คืนเงิน หรือเปลี่ยนสินค้า เพราะเชื่อได้ว่าตนเองได้สินค้าผิดลิขสิทธิ์หรือสภาพไม่ตรงตามที่ระบุไว้จริง กรุณาติดต่อที่ ศูนย์บริการลูกค้า (Customer Service) ภายในระยะเวลา 3 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้า โดยทาง SASOM จะรีบติดต่อกลับเพื่อแจ้งขั้นตอนการดำเนินการขั้นต่อไปโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ห้ามแกะป้ายแท็ก SASOM authentication ทิ้งโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น SASOM จะไม่สามารถคืนสินค้าได้ทันที

...

SASOM ออกใบกำกับภาษีได้ไหม?

SASOM ไม่มีนโยบายการออกใบกำกับภาษี (Tax Invoice) เนื่องจากเราเป็นเพียงแพลตฟอร์มตัวกลางในการซื้อขายทางออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อ (Buyer) และผู้ขาย (Seller) เท่านั้น

...

Bid บนแอป SASOM คืออะไร?

Bid หรือ ฟีเจอร์ตั้งรับซื้อ คือฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ซื้อ (Buyer) สามารถตั้งรับซื้อสินค้า ‘มือหนึ่ง’ ได้ในราคาที่น่าพึงพอใจ โดยในส่วนของผู้ขาย (Seller) ก็สามารถเลือกขายที่ราคาตั้งรับซื้อสูงสุด (Highest Bid) ของสินค้านั้น ๆ ได้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ซื้อตั้งรับราคารองเท้า New Balance 530 ไว้ที่ 1,000 บาท และมีผู้ขายตกลงขายที่ราคาเดียวกัน เพื่อนๆ ก็จะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของรองเท้า NB 530 ในราคาที่ตั้งไว้นั่นเอง! เรียกว่าวินวินทั้งคู่

...

SASOM มีหน้าร้านไหม? ร้านตั้งอยู่ที่ไหน?

SASOM ไม่มีหน้าร้าน! คุณสามารถช้อปปิ้งกับเราผ่าน www.sasom.co.th และแอปพลิเคชัน SASOM บน iOS/Android เท่านั้น!

สรุป

หวังว่าคำตอบเหล่านี้จะคลายความกังวล ข้อสงสัย และทำให้เพื่อนๆ ทุกคนกระจ่างชัดมากขึ้น ยังไงก็ตามหากมีข้อไหนหรือคำถามอะไรอยากถามให้เคลียร์ สามารถทักหาแอดมิน SASOM ได้ตามช่องทางที่ให้ไปเลย! หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการใช้งานแอป SASOM ถ้ามีอะไรอัปเดตจะรีบมาบอกเพื่อนๆ ทุกคนทันที! ระหว่างนี้ไปโหลดแอปรอไว้เลย มีกิจกรรมและโปรโมชั่นอีกเพียบรออยู่

อย่าลืมว่า SASOM ของแท้ ต้องผ่านแอปเท่านั้น!

Recommended